Saturday, 31/10/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử TRƯỜNG THCS THANH MỸ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA Ở TRƯỜNG THCS THANH MỸ

  Trong xu thế hội nhập quốc  tế của đất nước hiện nay, ngoại ngữ là một vấn đề quan trọng, nóng bỏng đang được mọi ngành, mọi nghề và mọi lĩnh vực quan tâm. Là một ngôn ngữ quốc tế được phổ biến rộng rãi ở hầu hết các nước trên thế giới, Tiếng Anh đóng một vai trò không thể thiếu trong giao tiếp hay nghiên cứu trên mọi lĩnh vực. Chính vì vậy việc dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, ngày nay càng trở lên cấp thiết và là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục ở các cấp học của đất nước ta

TỔ CHỨC HIỆU QUẢ CÁC TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌC TIẾNG ANH CŨNG NHƯ CÁC GIỜ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

Từ thực tế đó, là người trực tiếp giảng dạy Tiếng Anh, tôi đã cố gắng suy nghĩ, tìm tòi biện pháp để nâng cao chất lượng học tập bộ môn. Hiểu được tâm,  sinh lý của học sinh, tôi đã thay đổi phương pháp học cho các em, vừa chơi vừa học, tạo cho các em không khí nhẹ nhàng, thoải mái khi học bằng các trò chơi ngôn ngữ, xem đây như những  thủ thuật dạy học mới thay thế cho các thủ thuật cũ mà các em đã quá quen thuộc và nhàm chán.

 

Ngoài các giờ học tiếng Anh chính khóa trên lớp, cơ hội học tiếng Anh hay bất kỳ môn ngoại ngữ nào rất cần có thêm môi trường thực hành ngôn ngữ. Cơ hội được sang nước ngoài học tiếng Anh hay tiếp xúc với những người bản xứ nói tiếng Anh quả là rất hiếm hoi đối với học sinh THCS, đặc biệt là học sinh ở những vùng ngoại thành. Tại sao lại không vận dụng sáng tạo trò chơi ngôn ngữ trong các buổi ngoại khóa – ngoài giờ lên lớp để học sinh thực hành tiếng Anh được nhiều hơn và được học ngôn ngữ một cách chủ động, tự nhiên. Các trò chơi ngôn ngữ có thể được áp dụng cả trong các buổi dã ngoại, cắm trại, pic nic, sinh nhật...

 

 

Ngay từ khi chập chững bước vào nghề tôi luôn mơ ước tập hợp được một CLB dành cho những người yêu thích môn tiếng Anh. Ở đó mỗi người đều thỏa sức học hành, sáng tạo xung quanh bộ môn tiếng Anh - ngôn ngữ QUốc tế. Ở trường tôi mặc dù mới được thành lập, còn có ít thành viên nhưng CLB này đã và đang hoạt động hết sức hiệu quả và thu hút được nhiều đối tượng học sinh trong nhà trường ở cả 4 khối học và một số các thầy cô giáo trong nhà trường cũng như các bậc phụ huynh để từ đó tạo sân chơi: học mà vui, vui để học. CLB này có thể hoạt động ở mọi nơi như: phòng học, phòng hội đồng, hội trường hay ngay cả những gốc cây, ghế đá trong nhà trường. Bất cứ chỗ nào cũng có thể thực hành tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng: nghe , nói, đọc, viết. Ngoài nhóm ngoại ngữ trong trường, nhóm nhạc họa cũng tham gia tích cực để trao đổi về kinh nghiệm cũng như giúp đỡ, bổ trợ lẫn nhau. Từ các bài hát tiếng Anh có thể đặt lời tiếng Việt và ngược lại.Các bức vẽ của môn họa có thể giúp trong việc dạy tiếng Anh.

Câu lạc bộ ra đời đã là cầu nối cho nhiều học sinh của trường, tạo làn sóng mạnh mẽ cho phong trào học Tiếng Anh và đưa kiến thức bộ môn vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Tạo sân chơi lành mạnh và mỗi học kỳ CLB tổ chức các hoạt động tâp thể như:  tổ chức các cuộc thi, trò chơi, văn nghệ….

Cũng như một số giáo viên khác, thấy được những phương pháp giảng dạy truyền thống đã dần không còn phù hợp với học sinh thời đại mới, tôi  đã và đang áp dụng mạnh mẽ những phương pháp mới vào dạy học.

Một món ăn của bạn, cho dù những thực phẩm chính có ngon, có nhiều đến đâu mà không có gia vị thì món ăn đó cũng không có ý nghĩa. Những trò chơi ngôn ngữ chính là những gia vị để góp phần tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn của bạn. Những trò chơi ngôn ngữ bổ ích luôn là những bàn tay thân thiện, các bạn dạy học ngoại ngữ hãy nắm lấy một cách nhiệt tình và vững tin. Tôi tin rằng các bạn sẽ thành công trong công việc dạy - học ngoại ngữ của mình.

DẠY TIẾNG ANH CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI GIÚP HỌC SINH CÓ CƠ HỘI RÈN KỸ NĂNG NGHE-NÓI


Tác giả: Cô giáo: Minh Thìn
Tổng số điểm của bài viết là: 63 trong 13 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 82
Tháng 10 : 1.094
Tháng trước : 963
Năm 2020 : 11.428
Năm trước : 3.839
Tổng số : 15.267